รอดาวน์โหลดสักครู่

yengo

ฝัน หวาย อาย จูบ







ฝัน - หวาน - อาย - จูบ
4 ผู้กำกับ 4 เรื่องรัก 4 มุมมอง กับ 21 นักแสดง
“ฝัน-หวาน-อาย-จูบ” เป็นโปรเจ็คต์ ภาพยนตร์ไทย เรื่องล่าสุดจาก “สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล” และ “บาแรมยู” ที่รวบรวมเอาเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก 4รูปแบบ นำมาถ่ายทอดผ่านมุมมองของ 4 ผู้กำกับระดับแนวหน้าของเมืองไทย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล (ฝัน) ,ปรัชญา ปิ่นแก้ว(หวาน) ,บัณฑิต ทองดี(อาย) และ ราเชนทร์ ลิ้มตระกูล(จูบ) นำเสนอออกมาเป็นความรักสี่ช่วงวัย ภายใต้ภาพยนตร์รัก 4 เรื่องฝัน-หวาน-อาย-จูบ โดยที่แต่ะละเรื่องล้วนมีแง่มุมเกี่ยวกับเรื่องราวความรัก ที่แตกต่างกันไปตั้งแต่รูปแบบ สไตล์ วิธีการเล่าเรื่อง ไปจนถึงมุมมองของความรักตามประสบการณ์ แนวคิดและไอเดียของผู้กำกับแต่ละคน 




หลากหลายเรื่องราวของ “ฝัน-หวาน-อาย-จูบ”

ถ้ารอยยิ้มของคนบางคน... ทำให้คุณฝันดีทั้งคืน
ถ้าเสียงหวานๆจากปลายทาง... ทำให้วันร้ายๆของคุณมีค่าขึ้นมาทันตาเห็น
ถ้าการเขินอายของคนที่อยู่ตรงหน้า... ทำให้หัวใจคุณเต้นจนนับจังหวะไม่เป็น
สันนิษฐานว่า...คุณกำลังประสบอาการ “ตกหลุมรัก” เข้าซะแล้ว


ถ้า “ฝัน” คือการถ่ายทอดความรักของหัวใจวัยจิ๋ว ที่มีต่อ บทเพลง ความฝัน และออกัสวงดนตรีไอดอลในดวงใจภายใต้บรรยากาศของหนังรักในรูปแบบ MUSICAL ROMANCE ที่เราจะได้เห็นโลกแห่งจินตนาการ เขตแดนแห่งความฝัน เรื่องราวแห่งความรักอันยิ่งใหญ่จากมุมมองและพลังไอเดียทางความคิดที่ไม่รู้จบจากผู้กำกับหนังมากความสามารถแห่งพ.ศ.นี้อย่าง “มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” (รักแห่งสยาม,12begins,13เกมสยอง)

“หวาน” ของ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” จะเป็นการหวนกลับมากำกับภาพยนตร์รักโรแมนติคครั้งแรกนับตั้งแต่ “เกิดอีกทีต้องมีเธอ” เมื่อเกือบทศวรรษที่แล้ว ก่อนที่ชื่อของผู้กำกับปรัชญาจะโด่งดังไปทั่วโลกพร้อมกับเป็นตัวแทนสัญลักษณ์ความเป็นผู้กำกับแอ็คชั่นเต็มตัวจากองค์บาก,ต้มยำกุ้งและช็อคโกแลต ถึงเวลาแล้วที่หนังรักเรื่องล่าสุดเรื่องนี้จะทำให้คอหนังได้เห็นความละเมียดละไมที่แสนลึกซึ้งกับมุมมองความรักที่ผ่านโมงยามแห่งการตกผลึกทางความคิดผสมผสานกับความมหัศจรรย์เล็กๆจึงเป็นที่มาของความเป็นหนังรักในรูปแบบของ MAGICAL ROMANCE ที่มาเพื่อสะกิดต่อมน้ำตาของคุณโดยเฉพาะ

“อาย” ของ “บัณฑิต ทองดี” ผู้กำกับเจ้าพ่อมิวสิควิดีโอที่อยู่เบื้องหลังศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับแถวหน้าของไทยมากมาย และเป็นผู้กำกับเจ้าของหนังทำเงินอย่าง “มนต์เพลงลูกทุ่งเอฟเอ็ม”, “เฮี้ยน” สมหวังซะทีกับหนังรักที่อยากทำมาทั้งชีวิต โดยมาพร้อมบรรยากาศของหนังรักกุ๊กกิ๊กในสไตล์ CHEMICAL ROMANCE ของหนุ่มสาวที่มีเคมีหัวใจไม่ตรงกัน ที่ดันจับผลัดจับผลูต้องใช้ชีวิตร่วมกันในระยะเวลา3วัน2คืนบนเกาะสวรรค์ที่ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นใจให้ทั้ง หาดทรายขาว ท้องฟ้าใส และทะเลสีคราม ที่จะทำให้คุณนึกถึงประสบการณ์ “อาย” ที่เกิดขึ้นกับหัวใจของคุณ

โดยมี “จูบ” ที่ผู้กำกับโลกทั้งใบให้นายคนเดียวอย่าง “ราเชนทร์ ลิ้มตระกูล” คันไม้คันมือจับเอาหนุ่มฮอตแห่งยุคอย่างมาริโอ้ เมาเร่อ มาพลิกโฉมในหนังรักสไตล์ PHYSICAL ROMANCE ความพลุ่งพล่านทางฮอร์โมนของเด็กวัยแรกรุ่น ที่เรียกกันว่าวัยห่ามกับการลุกขึ้นมาทำอะไรบางอย่างเพื่อผู้หญิงที่ตนรักโดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่อยู่ในความสนใจของวัยรุ่นอย่าง “จูบแรก”

จึงพูดได้ว่าเสน่ห์ของ “ฝัน-หวาน-อาย-จูบ” คือรสชาติของความรักโรแมนติคหลากหลายรูปแบบที่ถูกคลุกเคล้าอยู่ในภาพยนตร์ทั้ง 4 เรื่องไม่ว่าจะเป็น มิวสิคคัลโรแมนซ์ , เมจิกคัลโรแมนซ์ , เคมีคัลโรแมนซ์ , ฟีสิกคัลโรแมนซ์ ถ่ายทอดความอบอุ่นโดยเหล่า21นักแสดงมากฝีมือคับคั่ง รวมทั้งนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องรักแห่งสยาม และยังเป็นโปรเจ็คต์หนังรักที่มาพร้อมบทเพลงแห่งรักที่สานต่อความสำเร็จของวงดนตรีAUGUST กับบทเพลง “ฝัน หวาน อาย จูบ” ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “ฝัน” ภายใต้การโปรดิวซ์ของ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ซึ่งการันตีได้ว่านอกจากจะได้อิ่มเอมกับเรื่องราวความรักและภาพสวยๆแล้วยังได้ซาบซึ้งไปกับเพลงรักที่แสนไพเราะได้อย่างลงตัวอย่างแน่นอน

และไม่ว่าคุณจะเคยผิดหวัง สมหวังหรือมีประสบการณ์ความรักในรูปแบบใด สัมผัสกับทุกคำตอบของคำถามแห่งรัก จาก “ฝัน-หวาน-อาย-จูบ” เตรียมตัวนับถอยหลังสัมผัสไออุ่นแห่งรักต้อนรับหนาวนี้ 25 ธันวาคม 2551





ฝัน


เรียงร้อยเรื่อง..... ฝัน

“ โลกแห่งจินตนาการ เขตแดนแห่งความฝัน และวง AUGUST
คือ จุดเริ่มต้นของการเดินทางเพื่อค้นหาพลังแห่งความรักอันยิ่งใหญ่ ของหัวใจดวงจิ๋ว”


ใครๆ ก็มักอยาก “ฝัน” ถึงสิ่งที่รักสิ่งที่ชอบ “ต้นข้าว” (น้องเจน-เจนจิรา จำเนียรศรี) เองก็เช่นกัน เธอมักจะฝันถึงวงออกัสที่เธอสุดแสนจะคลั่งไคล้เข้าเส้นเป็นประจำ หายใจเข้าออกเป็นออกัสๆ จนเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่ออย่าง “บอย” (น้องเอิร์ท-จารุวิทย์ ลัยวิรัตน์) เริ่มเกิดอาการหมั่นไส้ผสมน้อยใจ จนเรื่องราววุ่นๆ ก็เกิดขึ้นเมื่อต้นข้าวฝันว่าได้ออกไปผจญภัยกับวงออกัสในดินแดนในโลกแห่งจินตนาการของเธอ และพบกับเรื่องราวที่เธอจะไม่มีวันลืมความฝันครั้งนี้อย่างแน่นอน





เติมเต็มความ...หวาน

วันใดก็ตามที่เริ่มหมดรัก ชีวิตคู่หมดสิ้นความหวาน
กล่องความทรงจำแห่งรักจะพาเขาและเธอ ย้อนเวลากลับไปสู่
วันแรกรัก เพื่อพิสูจน์ว่าอานุภาพแห่งรักแท้….มีอยู่จริง


บนทางแยกของความรักที่แสนเปราะบาง หลังจากที่ต่างฝ่ายต่างใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานานนับสิบๆปี ดูเหมือนว่า “ความหวานในความรัก”ของ “เชน”(ชาคริต แย้มนาม) ที่มีต่อหวาน (นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา) กำลังจะหมดไป ในเช้าวันหนึ่งที่เหมือนกับทุกๆวันหญิงสาวที่เขารักมากที่สุดขอร้องให้ชายหนุ่มยกเลิกงานชิ้นสำคัญ เพื่อที่จะอยู่เคียงข้างเธอ......อย่างน้อยเพียงแค่วันนี้เท่านั้น แต่เขากลับปฏิเสธ ทิ้งเธอไว้เพียงลำพัง ในวันที่29 กุมภาพันธ์ ที่4ปีจะมีแค่ครั้งเดียว วันสำคัญที่มีความหมายที่สุดของ วันที่เขาไม่ควรจะลืม เพราะมันคือวันเกิดของเธอ ...หวาน เมื่อเชนกลับมา พบว่าบางสิ่งได้เกิดขึ้นกับหวาน เมื่อกล่องความทรงจำแห่งรักถูกเปิดขึ้น ทำให้เชนเรียนรู้ว่ากำลังจะสูญเสียสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิต นั่นคือความทรงจำทั้งหมดที่หวานเคยมีต่อเขา ทางเดียวที่จะรักษาความรักและคนรักเอาไว้ได้นั่นคือ “การย้อนความทรงจำแห่งรักกลับไปสู่จุดเริ่มต้นที่เขาและเธอรักกัน”

หวาน




อาย


หยอกเย้าความ....อาย

“3วัน2คืนบนเกาะสวรรค์ หาดทรายขาว ท้องฟ้าใส และทะเลสีคราม
จะทำให้ความหมายของคำว่า “อาย” และ “รักครั้งเก่า” ของเขาและเธอเปลี่ยนไป”


ความ “อาย” มีหลายรูปแบบ แต่เชื่อเถอะว่า ถ้าใครก็ตามเกิด “อาย” ในเรื่องความรักขึ้นมาละก็ หัวใจคงได้วุ่นกันแน่ เหมือนที่ครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้นกับ ทุเรียน(บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์) อาร์ทติสท์หนุ่มปากแข็ง จนต้องหนีรักอย่างหัวซุกหัวซุนกลับมาอาศัยผืนทะเลอันดามันเป็นแหล่งพักใจ แต่แล้วจู่ๆเหมือนถูกฟ้าทดสอบใจ ส่ง “รักครั้งเก่า” อย่าง “ตอง” (ตาล -กัญญา รัตนเพชร์) คุณหนูเมืองกรุงที่เข้ามาเจรจาสร้างรีสอร์ทบนเกาะที่ทุเรียนดูแลอยู่ เอาไงละทีนี้เมื่อรักครั้งเก่าย้อนกลับมาทักทาย ลองทายกันซิว่า ท่ามกลางบรรยากาศของไอทะเลสีคราม หนุ่มสาวสองขั้วที่ต่างมี“ความอายในรัก” เป็นอดีตในใจจะทำให้ความหมายของคำว่า “อาย” ของเขาและเธอเปลี่ยนไปหรือไม่





หอมกรุ่นไอ....จูบ

“คุณเสียจูบแรกตอนอายุเท่าไหร่?”


“จูบแรก” ของเด็กสาวม.ปลาย ยิ่งบริสุทธิ์ อ่อนหวาน มีค่าน่าหวงแหน มากเพียงใด แรงปรารถนาที่จะไขว่คว้าให้ได้มาซึ่งจูบ....ยิ่งมากล้นเพียงนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “จูบแรก” ของ “กาก้า”(กุ๊กกิ๊ก-อภิศรา ทัตติ) สาวน้อยที่น่ารักที่สุดของรุ่น แฟนสาวที่ “หมี” (มาริโอ้ เมาเร่อ) เฝ้าทะนุถนอม แต่กลับต้องตกเป็นเป้าหมายรายล่าสุดของ“เป็ดจอมจูบ” (อั้ม ณัฐพงษ์ อรุณเนตร์จาก“รักแห่งสยาม”) หนุ่มหมัดหนักที่ล้มคู่ปรับทุกคนได้ภายในเวลาเพียงแค่ 3นาที กับแผนขโมยจูบที่แสนแยบยลเพื่อสมปรารถนา ทำให้หมีต้องลุกขึ้นมาหาหนทางที่จะปกป้องจูบแรกของผู้หญิงที่เขารักให้ได้

จูบ