รอดาวน์โหลดสักครู่

yengo

Miss International Queen 2011 04 Nov 2011


“น้องแซมมี่” พิชิตมงกุฎ “Miss International Queen 2011

“น้องแซมมี่” สาวประเภทสองจากประเทศไทย พิชิตมงกุฎ “ Miss International Queen 2011” ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Beauty & Generosity” คือ “ งามอย่างมีน้ำใจ” พร้อมจัดประมูลเรือของสาวงามจากปีก่อนมอบเงินให้แก่มูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวไทยที่กำลังผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้

พัทยา-วานนี้ (4 พ.ย. 54) เมื่อเวลา 21.00 น. ณ โรงละคร ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จ.ชลบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา หน่วยงานเอกชนหลายหน่วยงานได้ร่วมสนับสนุนกันจัดการประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2011 “Miss International Queen 2011” ขึ้น ซึ่งเป็นการจัดประกวดสาวประเภทสองระดับโลกในประเทศไทย ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีที่ 7 โดย ซึ่งเป็นรอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาสาวงามประเภทสองที่สวยที่สุดในโลก อันเป็นหนึ่งในการสร้างสรรค์ พร้อมบันดาลฝันของเหล่าสาวงามจากทั่วทุกมุมโลกให้กลายเป็นเป็นจริง และเพื่อสรรหาดาวดวงใหม่มาประดับวงการ
 
โดยปีนี้มีผู้เข้าประกวดจากนานาชาติมากกว่า 30 ประเทศ เดินทางเข้าร่วมการประกวดบนเวที และคณะกรรการได้ทำการคัดเลือกเหล่าบรรดาสาวประเภทสองที่เข้าทำการประกวดทั้งหมดจนเหลือผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ทั้งสิ้น 23 คน จาก 18 ประเทศ เพื่อชิงชัยในการเป็นสาวประเภทสองที่สวยที่สุดในโลกประจำปี 2011 โดย มีการถ่ายทอดสดการประกวดครั้งนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ตั้งแต่เวลา 22.30 – 24.30 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายพรชัย ขวัญสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้เกียรติมามอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศ พร้อมด้วย รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานจัดการประกวด นายสุธรรม พันธุศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด , คุณอลิสา พันธุศักดิ์ ผู้ช่วย ผู้จัดการฯ รวมถึงดาราชื่อดังในวงการบันเทิงหลายท่าน ร่วมเป็นคณะกรรมการในการประกวด
 
การจัดการประกวดสาวประเภทสองที่สวยที่สุดในโลกในปีนี้ คณะกรรมการได้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ “Beauty & Generosity” คือ “ งามอย่างมีน้ำใจ” เพื่อเป็นร่วมส่วนหนึ่ง ที่ช่วยหยิบยื่นความช่วยเหลือให้แก่พี่น้องประชาชนชาวไทย ให้ผ่านพ้นมหาอุทกภัย น้ำท่วม อยู่ในขณะนี้ไปด้วยดี รวมทั้งเป็นการช่วยส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี และเมืองพัทยา และเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ โดยมี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดประกวด สำหรับรายได้จากการประกวดจะมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวไทยที่กำลังผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ต่อไป
 
สำหรับผลการประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2011 “ Miss International Queen 2011” ในปี้นี้ ผู้ที่รับรางวัลสาวประเภทสองที่สวยที่สุดในโลกไปครองคือ หมายเลข 5 “น้องแซมมี่” “ศิรภัสสร” Miss. Sirapassorn จากประเทศไทย ซึ่งเอาชนะใจกรรมการด้วยความสมบูรณ์แบบทั้งหน้าตาผิวพรรณ ความสามารถที่โดดเด่น และปฏิภาณไหวพริบที่ชาญฉลาด เข้าตาคณะกรรมการและผู้ชม จึงคว้ามงกุฎ “Miss International Queen 2011” ไปครอง พร้อมรับรางวัล เงินสด 10,000 ดอลลาร์ พร้อมสายสะพาย, มงกุฎ, ถ้วยรางวัลและของรางวัลจากผู้สนับสนุนไปครอง
ส่วนรางวัล รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ หมายเลข 2 “Miss Sahhara” จากประเทศ ไนจีเรีย
รองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ หมายเลข 16 “Miss Margaret” จากประเทศ เลบานอน
รางวัลแต่งกายชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ได้แก่ หมายเลข 1 “Miss. Yasmin Dream” จากประเทศ บราซิล
รางวัลแต่งกายชุดราตรียอดเยี่ยม ได้แก่ หมายเลข 15 “Miss. Karin fujikawa” จากประเทศ ญี่ปุ่น
  
รางวัลการแสดงความสามารถพิเศษซึ่งประกวดไปเมื่อค่ำคืนของวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้แก่ “ลัคกี้” (Miss. ANGEL GAGA ) หมายเลข 6 จากประเทศจีน สาวงามจากแดนมังกรที่พกพาความมั่นใจด้วยการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์เรียกเสียงฮือฮาจากกรรมการและผู้ชม
รางวัลนางงามมิตรภาพ ตกเป็นของ หมายเลข 22 “Miss. Mokha Montrese” จากประเทศ สหรับอเมริกา ซึ่งเป็นสาวอารมณ์ดีที่สร้างสีสันให้กับกองประกวดฯ
รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ตกเป็นของ หมายเลข 20 “Miss. Yuni Carey” จากประเทศ คิวบา
รางวัล Miss Perfecf Skin “สาวสวยสุขภาพดี” ตกเป็นของ หมายเลข 5 “น้องแซมมี่” “ศิรภัสสร” Miss. Sirapassorn จากประเทศไทย
รางวัลมิสริบลีส์ป๊อบปูล่าโหวต “ขวัญใจมหาชน” ที่ได้รับการโหวตผ่านเว็ปไซด์ริบลีส์ ได้แก่หมายเลข3 “Miss. Mariane Arguelles“ จากประเทศ ฟิลิปินส์
รางวัลชนะเลิศความสามารถพิเศษ Best Talent ได้แก่หมายเลข6 “ลัคกี้” (MiSS ANGEL GAGA ) หมายเลข6 จากประเทศจีน
รางวัลรองชนะเลิศความสามารถพิเศษ Best Talent First runner-up ได้แก่หมายเลข 2 Miss Sahhara จากประเทส ไนจีเรีย
รางวัลรองชนะเลิศความสามารถพิเศษ Best Talent Secund runner-up ได้แก่หมายเลข 5 “น้องแซมมี่” “ศิรภัสสร” Miss.Sirapassorn จากประเทศ ไทย
รางวัล Most Glitzy Night Costumes ได้แก่หมายเลข 20 “Miss. Yuni Carey” จากประเทศ คิวบา
  
ทั้งนี้ ทางกองประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2011 “Miss International Queen 2011” ได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้นโดยเปิดประมูลเรือของเหล่าสาวงามดาวเด่น มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์สประจำปีต่างๆ อาทิ ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ ( Miss International Queen 2001) และ ฟิล์ม ธัญรัศมี จิตประภาจิณ ( Miss International Queen 2007) เป็นต้นจำนวน 10 ลำ เพื่อนำรายได้ช่วยสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Beauty & Generosity” คือ “ งามอย่างมีน้ำใจ” เพื่อเป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยหยิบยื่นความช่วยเหลือให้แก่พี่น้องประชาชนชาวไทย ให้ผ่านพ้นมหาอุทกภัย น้ำท่วม อยู่ในขณะนี้ไปด้วยดี โดยยอดประมูลเรือได้เงินจำนวนทั้งสิ้น 270,000 บาท เพื่อมอบให้แก่มูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวไทยที่กำลังผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้อีกด้วย