รอดาวน์โหลดสักครู่

yengo

ศพไม่เงียบ


2011-04-06
ดราม่า,อาชญากรรม
ทอม วอลเลอร์
วิทยา ปานศรีงาม, ปริญญา อินทชัย, จรีนา สิริสิงห์, จรัล เพ็ชรเจริญ, อภิชาติ ชูสกุล ,วิภาวี เจริญปุระ
rating thaimovie
เช้าวันหนึ่ง มีผู้พบศพเด็กวัดตายอย่างปริศนาในลักษณะที่ยัดใส่โอ่งน้ำใบใหญ่ ผู้กองสมชายมาสืบสวนคดีที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะสรุปอย่างง่ายดาย ว่าเขาไม่มีเวลาพอที่จะมาตามสืบหาร่องรอยการเสียชีวิต ของเด็กวัดคนหนึ่ง จนท่านสมภารเจ้าอาวาสได้ขอร้องให้หลวงพ่ออนันดา เป็นผู้สืบคดีแทน เนื่องจากท่านเคยเป็นตำรวจสายสืบก่อนที่จะลาอุปสมบทตลอดชีวิต
หลวงพ่ออนันดาเข้าไปพบเงื่อนงำอะไรมากมายที่เกิดขึ้นในวัด โดยเฉพาะเรื่องการค้ายาเสพติด ต่อมา มีพระภิกษุอีกรูปเกิดเสียชีวิตอีกเช่นกัน ยิ่งทำให้เงื่อนงำที่จะไขคดียิ่งยากขึ้น รวมทั้งการเข้ามาช่วยการเงินของวัดจากนายตำรวจยศใหญ่ การแฝงตัวของตำรวจภายใต้จีวร บางที คดีนี้อาจจะเป็นเพียงเรื่องธรรมดาเรื่องหนึ่ง นายตำรวจสืบสวนชั้นผู้ใหญ่กล่าวสรุปกับหลวงพ่ออนันดา ทิ้งท้ายไว้สั้น ๆ
ศพ, ฆาตกรรม, ตำรวจ, ยาเสพติด, พระนักสืบ, มารศาสนา
ทุกความจริง’ต้องถูกเปิดเผย!! ใน
“ศพไม่เงียบ”
——————————————–
ศพไม่เงียบ
“ปู” วิทยา ปานศรีงาม รับบทเป็น “หลวงพ่ออนันดา” อดีตตำรวจผู้เคยมีปมความหลังกับชีวิตครอบครัว ผู้ที่ทิ้งอดีตเพื่อก้าวเข้าศึกษารสพระธรรม และต้องมาค้นหาความจริง เพื่อเปิดโปงพฤติกรรมชั่วของเหล่ามารศาสนา
“เวย์ ไทเทเนี่ยม” ปริญญา อินทชัย รับบทเป็น (หลวงพี่สัจจะพโล) ครั้งนี้เค้ากลับมาพลิกบทบาทการแสดง เป็นหลวงพี่สัจจะพโล ตัวแปรสำคัญที่ทำเกิดคดีฆาตกรรมขึ้น
“แก้ว ซาซ่า” จรีนา สิริสิงห รับบทเป็นนักข่าวสาว ที่ต้องการสืบค้นความจริงของคดีฆาตกรรมลึกลับ
จรัล “สีเทา” เพ็ชรเจริญ รับบทเป็น (เจ้าอาวาส) เป็นหนึ่งในผู้ค้นหาความจริงของคดีฆาตกรรม
“หมึก” อภิชาติ ชูสกุล รับบทเป็น สารวัตรสมชาย ทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม ไม่สนใจกับคดีที่เกิดขึ้น และยังเป็นการแสดงภาพยนตร์ไทยเรื่องสุดท้าย ที่ปิดตำนานนักแสดงมากบทบาท ที่สูญเสียเขาไปอย่างไม่มีวันกลับ
วิภาวีย์ “กุ้ง” เจริญปุระ รับบทเป็น จุ๋ม แม่ค้าขายข้าวแกง ที่ลูกชายถูกฆาตกรรม
ศพไม่เงียบ
ศพไม่เงียบ