รอดาวน์โหลดสักครู่

yengo

ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่




ครูบ้านนอก

ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่




ตัวอย่างหนัง ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่


ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่ (สหมงคลฟิล์ม)
กำหนดฉาย ครูบ้านนอก : 14 มกราคม 2553
แนว : ดราม่า-คอเมดี้
นักแสดงนำ ครูบ้านนอก : พิเชษฐ์ กองการ, ฟ้อนฟ้า  ผาธรรม, เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, พันนา ฤทธิไกร, อสงไขย   ผาธรรม, คำปานี วงทองคำ, ทศพล เฉยชัยภูมิ, ฎีกา ผาธรรม, ด.ช. ศุภชัย ผลรัสมี, ด.ช. คมเดช สีมา
เรื่อง : สุรสีห์ ผาธรรม
กำกับ ครูบ้านนอก  : สุรสีห์ ผาธรรม
บทภาพยนตร์ ครูบ้านนอก : สุรสีห์ ผาธรรม, กฤตวิทย์, สุชาติ ผาธรรม

          "ความใฝ่ฝันของผมนั่นเหรอ

          ผมไม่ใฝ่ฝันที่จะเป็นเพียงเรือจ้าง ที่เขาเปรียบครูไว้เช่นนี้หรอก

          ลองคิดดูซิว่า ขณะที่เรากำลังแจวเรือ

          แล้วมีคนอื่นอีกมาก ใกล้จะจมน้ำตาย

          แล้วเราจะไม่จอดแวะรับเขาขึ้นมาด้วยกันกับเราเหรอ

          เราจะเอาเพียงเด็กนักเรียนขึ้นฝั่งเท่านั้น?

          เท่านี้เหรอ สำหรับเกียรติของครู"



เรื่องย่อ ครูบ้านนอก

          เรื่องเล่าที่ไม่มีวันตาย ของครูผู้มีอุดมการณ์และความปรารถนาจะเป็นยิ่งกว่า "ครู"
          เรื่องราวของความทรงจำอันยากจะลืมเลือนของครูบ้านนอกเกิดขึ้นเมื่อ "พิเชษฐ์" (พิเชษฐ์ กองการ) สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยครูพระนคร พิเชษฐ์เลือกมาบรรจุเป็นครูที่โรงเรียนบ้านหนองฮีใหญ่ ซึ่งอยู่ในชนบทอันห่างไกลที่มีแต่ความทุรกันดาร โดยมี "ครูใหญ่ชาลี" (หม่ำ จ๊กมก) เป็นครูสอนนักเรียนเพียงลำพังของโรงเรียน ต่อมาได้มีครูมาสมทบเพิ่มอีก 2 คนคือ "ครูสมชาติ" (อสงไขย ผาธรรม) ที่จำใจมาเป็นครูเพราะหางานทำในเมืองไม่ได้ และ "ครูแสงดาว" (ฟ้อนฟ้า ผาธรรม)ที่มาเป็นครูอยู่ที่หนองฮีใหญ่เพื่อรอจังหวะโยกย้ายเข้าไปเป็นครูในตัวเมือง

          ตลอดระยะเวลาที่มาเป็นครูอยู่ที่หมู่บ้านหนองฮีใหญ่ ครูพิเชษฐ์ได้อุทิศทั้งกายและใจในการพัฒนาการเรียนการสอน และชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กนักเรียนทุกคน จนกลายเป็นที่รักของเด็กนักเรียน คุณครู และผู้คนในหมู่บ้าน อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้ครูในโรงเรียนบ้านหนองฮีใหญ่ ทั้งครูใหญ่ชาลี, ครูสมชาติ และครูแสงดาว ได้รู้ซึ้งถึงเกียรติยศของคำว่า "ครู"

          แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อครูพิเชษฐ์ได้เข้าไปเปิดโปงขบวนการผิดกฎหมายของผู้มีอิทธิพลในท้องที่ จนถูกมือปืนตามล่า เป็นเหตุให้ครูพิเชษฐ์ต้องพักการสอนและหนีออกจากหมู่บ้านไปซ่อนตัวซักระยะ แต่ด้วยวิญญาณความเป็นครู ทำให้ครูพิเชษฐ์หวนกลับมาสอนหนังสือเด็กที่โรงเรียนอีกครั้ง จนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่ทุกคนแห่งบ้านหนองฮีใหญ่จะจดจำไปอีกตราบนานเท่านาน

คาแร็คเตอร์นักแสดง ครูบ้านนอก
ครูบ้านนอก
ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่


ครูพิเชษฐ์ รับบทโดย พิเชษฐ์ กองการ

          ครูพิเชษฐ์ มีบุคลิกสุภาพ อ่อนน้อม อ่อนโยน มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นครูที่ดี เป็นครูผู้มีอุดมการณ์สูงส่ง มีจิตใจกล้าหาญ กล้าเสียสละ กล้าอุทิศตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ด้วยความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่อยากจะเห็นสังคมที่ดีงาม

          สำหรับ "พิเชษฐ์ กองการ" เด็กหนุ่มจากกาฬสินธุ์ ถูกคัดเลือกจากการเปิดรับสมัครพระเอกหนังเรื่อง ครูบ้านนอก ซึ่งทางผู้กำกับและทีมงาน เห็นแววแล้วว่าน่าจะเป็นคนที่เหมาะสมในบทบาทของ "ครูพิเชษฐ์" มากที่สุดด้วยคุณลักษณะ บุคลิก รูปร่างหน้าตาที่หล่อเข้มสไตล์พระเอกไทย ไม่แพ้ "ปิยะ ตระกูลราษฎร์" พระเอกคนเก่า ซึ่งพอเริ่มแสดงไปได้ไม่เท่าไร ก็เริ่มฉายแววของนักแสดงดาวรุ่งให้ทั้งทีมงานและผู้กำกับเป็นที่ประจักษ์ จนผู้กำกับเชื่อว่า เด็กหนุ่มคนนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นดาวประดับวงการหนังไทยในอนาคตได้อย่างแน่นอน
ครูบ้านนอก

ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่


ครูแสงดาว รับบทโดย ฟ้อนฟ้า ผาธรรม

          ครูแสงดาว มีบุคลิกสุภาพ อ่อนหวาน รักนวลสงวนตน สมกับเป็นกุลสตรี เธอมีความตั้งใจที่จะมาเป็นครูบ้านนอกชั่วคราว เพราะเธอรักที่จะใช้ชีวิตอยู่ในเมืองตามความเคยชิน

          นางเอกสาวในเรื่องที่มารับบทต่อจาก "วาสนา สิทธิเวช" ในเวอร์ชั่นนี้ก็ได้แก่ "ฟ้อนฟ้า ผาธรรม" หรือ "ป๊อป" ซึ่งก็เคยมีผลงานผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้ว โดยเคยเล่นหนังเรื่อง "ข้างหลังภาพ" ของ "เชิด ทรงศรี" โดยรับบทเป็นหลานของคุณหญิงกีรติ อีกทั้งยังเคยแสดงมิวสิควิดีโอให้กับ "วงลาบานูน" ในเพลง "ปฏิทิน" รวมถึงผลงานโฆษณาและถ่ายนิตยสารต่าง ๆ มาแล้วอย่างมากมาย อีกทั้งยังมีความสามารถทางด้านนาฏศิลป์ รวมถึงความสามารถในการเล่นดนตรีทางภาคอีสาน ด้วยหน้าตา และความสามารถที่มีอยู่ สุรสีห์ ผาธรรม จึงจับมารับบท "ครูแสงดาว" นางเอกของเรื่อง ครูบ้านนอก : บ้านหนองฮีใหญ่  เรื่องนี้
ครูบ้านนอก

ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่


ครูใหญ่ชาลี รับบทโดย หม่ำ จ๊กมก

          ครูใหญ่ชาลี มีบุคลิกน่านับถือ มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เป็นกันเองกับทุก ๆ คน มีนิสัยรักสนุก ถึงไหนถึงกัน

          ถือว่าเป็นดาราสุดฮ็อตประจำปีเลยทีเดียว สำหรับตลกซูเปอร์สตาร์ "หม่ำ จ๊กมก" หลังจากในปีนี้เพิ่งสร้างเสียงหัวเราะให้กับคอหนัง ไปกับภาพยนตร์รักไฮโซ "วงษ์คำเหลา" และหนังรักภาคต่อสุดฮาระดับรากหญ้า "แหยมยโสธร 2" ก็ต่อด้วยบทบาทของครูใหญ่แห่งโรงเรียนบ้านหนองฮีใหญ่ ทันที โดยบทนี้ในเวอร์ชั่นที่แล้วเป็นของ "นพดล ดวงพร" ศิลปินตลกอาวุโส ที่เคยสร้างเสียงหัวเราะให้คอหนังได้ฮาขากรรไกรค้างมาแล้ว เมื่อ 31 ปีก่อน ซึ่งหม่ำ จ๊กม๊ก ก็คือคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะสืบทอดตำนานเสียงหัวเราะในครั้งนี้ 
ครูบ้านนอก

ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่


ครูสมชาติ  รับบทโดย อสงไขย ผาธรรม

          ครูหนุ่มวัย 20 ปี รูปร่างสันทัด ผิวพรรณสำอาง มีบุคลิกร่าเริง สนุกสนาน ไม่ค่อยเอาการเอางาน ที่ได้มาเป็นครูบ้านนอกก็เพราะหางานทำในเมืองไม่ได้ เลยลองสอบบรรจุครู แล้วบังเอิญสอบติด จึงต้องจำใจมาเป็นครูสอนหนังสือที่นี่

          "อสงไขย ผาธรรม" มีชื่อเล่นว่า "แคน" นักแสดงหนุ่มจากจังหวัดอุบลราชธานี เคยมีผลงานเพลง "ดวงจำปา" ของค่ายเพลงแกรมมี่โกลด์ นอกจากนั้นยังเคยแสดง "ภาพยนตร์ก้อม" อีกด้วย อสงไขย ผาธรรมเป็นลูกชายของผู้กำกับสุรสีห์ ผาธรรม จากการที่เคยร่วมทำหนังก้อมมาด้วยกันจนผู้กำกับเห็นแววการแสดง จึงให้มารับบทของ ครูสมชาติ เพื่อนสนิทของครูพิเชษฐ์ ด้วยคาแร็คเตอร์ที่ขี้เล่น สนุกสนาน ดูเจ้าชู้นิด ๆ คาแร็คเตอร์ของครูสมชาติจึงกลายเป็นสีสันชั้นดีตัวหนึ่งของหนังเรื่องนี้
ครูบ้านนอก

ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่


ลำดวน  รับบทโดย คำปาณี วงทองคำ
          สาวชาวบ้านวัย 16 ปี รูปร่างหน้าตาสวยงาม โดดเด่นที่สุดในหมู่บ้านหนองฮีใหญ่ลำดวนมีบุคลิกสุภาพ นุ่มนวล พูดน้อย ขยันขันแข็งต่อการงาน มีบุคลิกที่เป็นตัวแทนของสาวอีสานที่ขยันอดทน ซื่อสัตย์ จริงใจ

          คำปาณี วงทองคำ มีชื่อเล่นว่า ปา เป็นนักแสดงเพียงคนเดียวที่มาจากประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มีความสามารถทางด้านนาฏศิลป์ตามแบบแผนของประเทศลาวทุกแขนง อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของประเทศไปเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมในหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น และ ฝรั่งเศสอีกทั้งยังเป็นนักร้องเพลงดาวน์โหลดเสียงรอสายอันดับหนึ่งของประเทศลาว และแสดงมิวสิควิดีโอให้กับหลายศิลปินจากประเทศลาว ด้วยความสามารถและประสบการณ์ต่าง ๆ จึงถูกผู้กำกับ สุรสีห์ ผาธรรม ชวนมาเล่นหนังเรื่องครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่ ซึ่งก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่ปฏิเสธไม่ได้อย่างแน่นอน

จารย์พัน  รับบทโดย พันนา ฤทธิไกร

          ชาวบ้านวัยกลางคน รูปร่างสันทัด แข็งแกร่ง เป็นคนที่มีความคิดก้าวหน้าทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม จนชาวบ้านทั้งหลายตามไม่ทัน และขนานนามให้ว่า "จารย์พันผีบ้า" เขาจึงหนีออกจากหมู่บ้านไปปลูกเรือนอยู่นอกหมู่บ้าน เพราะไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับผู้คน

          สำหรับพันนา ฤทธิไกร ก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการภาพยนตร์มาอย่างยาวนาน เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงโด่งดังจากการทำหนังแอ็คชั่น โดยเฉพาะการออกแบบคิวบู๊ที่ดูสมจริง จนถูกขนานนามว่าปรมาจารย์ทางด้านคิวบู๊ และสำหรับภาพยนตร์เรื่อง ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่ พันนา ฤทธิไกร ยังนั่งแท่นที่ปรึกษาภาพยนตร์คู่กับ ปรัชญา ปิ่นแก้ว รวมถึงร่วมแสดงในบทของ จารย์พัน ปราชญ์เดินดิน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งคาแร็คเตอร์ ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแน่นอน